วิธีประเมินราคารถมือสองต้องทำอย่างไร ประเมินราคารถทำผ่านออนไลน์ได้ไหม 2567 (2024)

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการซื้อรถมือสอง พยายามหาที่ถูกใจ แต่ไม่รู้ว่าจะประเมินราคารถอย่างไรดี แล้วการประเมินสามารถใช้ตัวช่วยผ่านออนไลน์ได้หรือไม่? จริง ๆ เรื่องนี้เรามีคำตอบมาฝากทั้งวิธีประเมินราคาของรถมือสอง และการประเมินราคารถออนไลน์ชนิดที่ตอบให้อย่างหมดเปลือก ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่า

เปิดวิธีการประเมินราคารถประเภทมือสองที่ควรรู้ 2567 (2024)

การมีความรู้เรื่องประเมินราคารถนั้นช่วยให้เราเท่าทันราคาตลอด ไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ขายบางคนที่หัวหมอได้ ช่วยให้เราจัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ ได้ทันท่วงที ซึ่งต้องบอกว่าวิธีประเมินราคารถมือสองนั้นเน้นที่ราคารถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ แม้จะยี่ห้อเดียวกันแต่คนละรุ่นก็ตามย่อมมีราคาลดลงจากคาราป้ายแดง มีอัตราการลดลงตามความต้องการได้ทั่วโลก แช่น รถที่ได้รับความนิยม อย่าง ยี่ห้อ แจ๊ส มาสด้า ยารีส หรือซิตี้เมื่อต้องนำมาประเมินราคารถยนต์ก็จะตกลงมาจากราคาป้ายแดง 20% ทั้งนี้ หากอายุรถใช้งานมาแล้วหลายปี ราคาก็จะลดลงมาอีกเผลอ ๆ ครึ่งเลยก็เป็นได้ ทำให้บางคนเลือกว่าจะคืนรถให้ไฟแนนซ์ หรือนำไปขาย หรือใช้ขับต่อ

ประเมินราคารถมีโอกาสลดลงมา 30 – 40% หรือไม่? 2567 (2024)

ปกติแล้วราคาประเมินรถยนต์ก็จะมีทั้งราคาสูงและราคาต่ำ ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน อายุการใช้งาน รุ่น ยี่ห้อ อื่น ๆ อย่างที่บอกว่ายี่ห้อที่ได้รับความนิยมข้างต้นก็จะลดลง 20% จากราคาป้ายแดง ถามต่ออีกว่าประเมินราคารถออนไลน์มีโอกาสลดลงมา 30 – 40% หรือไม่? แน่นอนว่ามีแต่จะเป็นรถขนาดกลาง ได้แก่ มาสด้า 3 แคมรี่ แอคคอร์ด หรือซีวิค ยิ่งใครใช้หนักยิ่งลดเยอะเพราะเครื่องยนต์ดี แต่กับรุ่นนิสสัน หรือฟอร์ดที่ไม่ได้รับความนิยม ราคาจากป้ายแดงลดลงมาเพียง 10% 

แล้วราคาประเมินรถประเภทจักรยานยนต์จะเหมือนรถยนต์หรือไม่?

ประเมินราคารถมือสองในส่วนของประเมินราคารถจักรยานยนต์นั้นจะไม่เหมือนกับประเมินราคารถประเภทรถยนต์ เพราะด้วยปัจจัยต่าง ๆ ทั้ง ขนาดรถ อะไหล่ รุ่น ยี่ห้อ อายุการใช้งาน ฯลฯ จะแตกต่างระหว่างกันออกไปอีก ทำให้ตีราคารถแตกต่างกัน ซึ่งรถจักรยานยนต์จะไม่ลดลงจากราคาป้ายแดงเท่าไหร่นัก

ส่วนข้อสงสัยที่ว่าประเมินราคารถออนไลน์ทำได้ไหม? ก็ตอบเลยว่าทำได้ แถมเป็นการประเมินราคารถฟรีไปอีก ทั้งนี้ ใครสนใจอยากเช็คราคาประเมินรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ก็สามารถทำผ่านออนไลน์ได้อีกเช่นกัน บอกเลยว่ารอไม่ถึง 10 วินาทีก็รู้ผลแล้วว่าจะเอารถไปใช้ต่อ หรือเพื่อเอาเข้าไฟแนนซ์รับเงินด่วนโอนเข้าบัญชี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังจากนี้ทุก ๆ คนจะไม่ต้องกังวลเรื่องประเมินราคารถโดยเฉพาะมือสองกันอีก สามารถหาราคาที่เหมาะสมตอบโจทย์ ไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ค้า ได้รถมาใช้งานอย่างดีที่สุด ปลอดภัยทั้งราคาและการใช้งาน