ผ่อนรถไม่ไหวคืนรถ? ไปรู้จักโครงการคืนรถจบหนี้ กับทิสโก้ ไฟแนนเชียลกรุ๊ปช่วยได้ 2024 (2567)

 

คุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่หรือเปล่า? “ส่งรถไม่ไหวอยากคืนรถ ผ่อนรถไม่ไหวคืนรถดีกว่าไหม” แน่นอนว่าคงเป็นปัญหาใหญ่กับคุณอย่างที่สุด อย่าเพิ่งเครียด เพราะเมื่อลองค้นหาผ่อนรถไม่ไหวคืนรถ pantip มีคนมาแนะนำให้เข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ กับทิสโก้ ไฟแนนเชียลกรุ๊ป ซึ่งรายละเอียดค่อนข้างน่าสนใจ 

โครงการคืนรถจบหนี้ มีรายละเอียดน่าสนใจอย่างไร? 2567 (2024)

โครงการคืนรถจบหนี้นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ประเทศไทยเราได้ประสบกับปัญหาโควิด – 19 แพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้ารายย่อยไม่สามารถดำนินธุรกิจต่อไปได้ตามต้องการ กระทบต่อการผ่อนจ่ายหนี้ ธนาคารทิสโก้ได้เล็งเห็นและออกโครงการที่ชื่อว่า “คืนรถจบหนี้” ขึ้น โดยผู้กู้ต้องลงทะเบียนผ่านแอพโอนเงินทุกธนาคารไว้ แล้วหากรุยนต์ที่ธนาคารได้รับมาเกิดประมูลขายได้ราคาต่ำกว่าภาระหนี้สิน ทางธนาคารก็จะยกหนี้ที่เหลือไปเลย และทำการปิดบัญชีให้ลูกค้าทันที ไม่มีการฟ้องร้อง หรือเรียกเก็บส่วนต่างเรียกค่าเสียหายแต่อย่างใดเกิดขึ้น ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่เป็นหนี้ผูกพัน และช่วยให้การจบหนี้สมบูรณ์แบบอย่างที่สุด ส่วนความสงสัยที่ว่าคืนรถยนต์ติดแบล็คลิสไหม? ตอบเลยว่าไม่เสียประวัตทางการเงิน (ไม่ติดแบล็คลิสต์ บูโร)

โครงการคืนรถจบหนี้ใครบางที่ขอเข้าร่วมได้ 2567 (2024)

ความต้องการคืนรถผ่อนไม่ไหวเกิดขึ้นได้กับทุกคน ยิ่งช่วงที่การเงินขัดสนง่าย ๆ แบบนี้ โดยโครงการคืนรถจบหนี้นี้นั้นกำหนดเงื่อนไขผู้สมัครที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

  • ต้องเป็นลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ซึ่งต้องมีรายรับที่น้อยลง ไม่มีความสามารถในการผ่อนจ่ายหนี้ตามสัญญาที่ตกลงไว้ในระยะยาว (ต้องแสดงหลักฐานยืนยันด้วยว่าได้รับผลกระทบจริง)
  • ต้องเป็นลูกค้าที่เช่าซื้อรถยนต์ หรือกู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์
  • มีประวัติการผ่อนจ่ายหนี้สัญญาเดิมมาก่อนแล้วไม่ต่ำกว่า 12 เดือน (1 ปี)
  • สภาพของรถยนต์ต้องมีความเรียบร้อย ใช้งานได้ปกติ ไม่พังเสียหาย
  • ต้องไม่มีสถานะบัญชีค้างจ่ายหนี้ หรือค้างดอกเบี้ย หรือเงินต้นใด ๆ ณ วันที่ 1 มีนาคม 2563

โครงการคืนรถจบหนี้มีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไร?

  1. เตรียมหลักฐานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 เพื่อแสดงกับธนาคาร
  2. ลงทะเบียนแจ้งความต้องการยินยอมคืนรถ กับโครงการคืนรถจบหนี้ผ่านออนไลน์ ตามตัวอย่างแบบฟอร์มการคืนรถที่มีไว้ให้ในเว็บไซต์ https://www.tisco.co.th/th/ หรือผ่านหน้าแอพต่างๆ เช่น หน้าแอพธนาคารกรุงเทพก็ได้
  3. รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป นำส่งเอกสารพิจารณากาขออนุมัติ
  4. จัดส่งเอกสาร ถ่ายสภาพรถยนต์ หลักฐานได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 (ตามที่ธนาคารต้องการ)
  5. ธนาคารแจ้งผลอนุมัติ และนัดมอบส่งรถยนต์ไม่เกิน 14 วัน นัดทำสัญญา

หลังจากประมูลรถได้แล้วจะมีหนังสือแจ้งปิดบัญชีหนี้ให้ และหากราคารถได้สูงกว่ายอดหนี้ที่ต้องจ่าย ทางธนาคารก็จะมีหนังสือแจ้งให้ทราบ เพื่อคืนเงินส่วนที่เหลือ พร้อมช่วยเต็มที่ชนาดนี้ไม่เข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ก็คงไม่ได้แล้วจริง ๆ