ไม่มีเงินผ่อนรถช่วงโควิด อยากคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ทำได้ไหม มีการเตรียมตัวอย่างไร?

 

ไม่มีเงินผ่อนรถช่วงโควิด ผ่อนรถต่อไม่ไหว” นี่คงเป็นปัญหาที่ใครหลายคนต้องเจอในช่วงที่การแพร่ระบาดเกิดขึ้นอย่างดุเดือดเช่นนี้ แต่ถึงกระนั้นเราอาจเกิดความสงสัยว่าถ้าอยากคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ทำได้ไหม มีการเตรียมตัวอย่างไร? เพื่อให้เสียผลประโยชน์น้อยที่สุด วันนี้เรามีรายละเอียดต่า งๆ มาแนะนำ ว่าแล้วก็ตามมาให้ไว

อยากคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ทำได้ไหม ต้องคำนึงเรื่องอะไร? 2567 (2024)

ถามว่าคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ทำได้ไหม? หากลองเข้าไปค้นหาเกี่ยวกับคืนรถไฟแนนซ์ pantip 2567 จะพบว่ามีผู้คนสนใจเข้ามาช่วยแนะนำอย่างมาก และต่างบอกว่าทำได้ เพียงแต่ต้องเตรียมตัวให้ดีในหลาย ๆ สิ่ง เราจึงอยากแนะนำเรื่องที่ต้องคำนึงในการคืนรถให้ไฟแนนซ์ ได้แก่

  1. คืนรถผ่อนไม่ไหวแต่อาจต้องผ่อนต่อ : ไฟแนนซ์จะต้องนำรถไปขายทอดตลาดทันที และหากขายทอดไปแล้วยังได้ไม่ครบค่างวดที่เหลือ เราก็ต้องรับผิดชอบส่วนที่เหลือด้วย ก็คือต้องผ่อนจนครบสัญญายอดหนี้ แต่หากยินยอมคืนรถด้วยเจตนาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ก็จะได้รับการยกหนี้ให้
  2. ไฟแนนซ์ต้องการเงินมากกว่า : เดิมทีไม่มีมาตรการช่วยเหลิอไฟแนนซ์ต้องการเงินมากกว่า เมื่อเราเลือกคืนรถแต่สัญญาก็คงยังดำเนินต่อไป เท่ากับว่าเราอาจจะต้องจ่ายหนี้อยู่ แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงอย่างโควิด – 19 เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างที่บอกในข้อแรกอาจมีส่วนเปลี่ยนแปลงคือไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์ยกหนี้ให้

คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ อยากรู้ติดแบล็คลิสมั้ย? 2567 (2024)

หลายคนสงสัยว่าคืนรถมอเตอร์ไซค์ติดแบล็คลิสมั้ย? ถ้าพูดถึงในช่วงที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด – 19 การทำเช่นนี้ แม้จะยินยอมคืนรถก็ตามประวัติคุณจะเสียทันทีเพราะถือว่าไม่สามารรถปฏิบัติตามกฎในสัญญาข้อตกลงได้ แต่ในกรณีที่คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ช่วงโควิด – 19 แบบนี้ หลายธนาคารให้ความเป็นห่วง และมีมาตรการช่วยเหลือจึงไม่ต้องติดแบล็คลิสต์ หรือบูโรแต่อย่างใด เพียงต้องสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

แล้วเราต้องเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องการคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์

จริง ๆ แล้วการเตรียมตัวคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ไม่ได้ยุ่งยากขนาดนั้น อย่างเช่น ถ้าคุณเลือกเข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ของธนาคารทิสโก้ฯ ก็แค่เตรียมหลักฐาน และข้อมูลที่บ่งบอกว่ากำลังได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 มาร่วมให้ธนาคารพิจารณา รวมถึงภาพถ่ายรถ เอกสารส่วนตัว เอกสารการเงินต่าง ๆ ที่ธนาคารแจ้ง จากนั้นก็ไปที่เว็บไซต์แล้วกดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ทำตามที่ระบบต้องการ

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็หวังว่าทุก ๆ คนจะเกิดความเข้าใจ และสามารถเตรียมตัว เลือกแหล่งให้คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์อย่างตอบโจทย์ที่สุด เกิดสภาพคล่องทางการเงิน ช่วยให้ไม่ต้องติดแบล็คลิสต์ ติดบูโร กลายเป็นคนมีประวัติเสียไปอีก