โครงการพักชำระหนี้ ttb 2567 รอบล่าสุด

 

แม้ว่าธนาคารทีเอ็มบีธนชาตหรือธนาคาร ttb พึ่งจะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นปี 2024 ที่ผ่านมา แต่ในสถานการณ์โควิด 19 ช่วงกลางปี 2567 หรือปี 2024 ที่ระบาดอย่างหนักทำให้รัฐบาลต้องประกาศมาตรการล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงซึ่งทำให้หลายคนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ไม่น้อย ผู้คนไม่สามารถออกไปหารายได้ได้ตามปกติแต่ยังคงมีภาระหนี้ที่จำเป็นต้องจ่ายทุกเดือน ธนาคาร ttb จึงตอบรับมาตรการพักชำระหนี้รอบล่าสุดจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยทางธนาคารจะพักชำระหนี้ 2 เดือนพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคในครั้งนี้ ซึ่งเงื่อนไขของผู้ที่จะพักชำระหนี้ ttb จะต้องเป็นลูกค้าทั่วไปหรือลูกค้าธุรกิจที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมความเสี่ยงและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้จึงจะสามารถลงทะเบียนพักชำระหนี้ ttb ได้ แต่ในกรณีที่คุณอยู่นอกเขตพื้นที่แต่ประกอบธุรกิจที่ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้เนื่องจากมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐก็สามารถลงทะเบียนพักชำระหนี้ได้เช่นกัน สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ ttb สามารถติดต่อธนาคารเพื่อขอลงทะเบียนหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ผ่านทางเว็ปไซต์ออนไลน์ www.ttbbank.com พักชำระหนี้ 2567 ได้ตั้งแต่วันนี้ 19 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2567

 

ทำความเข้าใจมาตราการพักชำระหนี้ ttb

สำหรับโครงการพักชำระหนี้ ttb ไม่เพียงแค่ลูกค้าสินเชื่อเท่านั้นที่สามารถแจ้งความประสงค์ขอลงทะเบียนพักชำระหนี้ได้ กรณีที่คุณเป็นลูกค้าบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดธนาคารทีเอ็มบีธนชาตก็สามารถแจ้งความประสงค์ขอพักชำระหนี้ ttb ได้เหมือนกัน แต่เงื่อนไขในการพักชำระหนี้ของลูกค้าสินเชื่อบุคคลทั่วไป สินเชื่อธุรกิจ และลูกค้าบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดก็จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป หากคุณเป็นลูกค้าสินเชื่อ ในช่วงที่พักชำระหนี้ 2 เดือนจะมีการคิดดอกเบี้ยตามปกติแต่ดอกเบี้ยที่คิดในช่วงพักชำระหนี้ ttb จะถูกนำมาเรียกเก็บหลังจากนั้น โดยดอกเบี้ยของลูกค้าสินเชื่อบ้านและสินเชื่อบุคคลจะถูกเรียกเก็บตอนท้ายสัญญา แต่หากคุณเป็นลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ ดอกเบี้ยในช่วงพักชำระหนี้จะถูกนำมากระจายเฉลี่ยเพิ่มไปในแต่ละงวดในจำนวนเท่ากัน ในขณะเดียวกันหากคุณลงทะเบียนพักชำระหนี้บัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด ดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในระหว่างการพักชำระหนี้ก็จะถูกเรียกเก็บหลังจากนั้นตามเงื่อนไขที่ทางธนาคารกำหนดตอนทำสัญญา จะเห็นได้ว่าในการพักชำระหนี้ 2 เดือน เป็นเพียงการยืดระยะเวลาในการชำระหนี้ไปเท่านั้น ธนาคารก็ยังคิดดอกเบี้ยคุณ  เพราะฉะนั้นหากคุณยังพอมีกำลังที่จะสามารถชำระหนี้ได้ เราขอแนะนำให้คุณผ่อนค่างวดตามเดิมเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยในช่วง 2 เดือนนั้นเพิ่มนั่นเอง

 

ขอยกเลิกพักชำระหนี้ ttb ต้องทำอย่างไร

ในกรณีที่คุณลงทะเบียนพักชำระหนี้ ttb รอบล่าสุดไปแล้วแต่คุณเกิดความลังเลใจก็คงสงสัยว่าคุณจะสามารถขอยกเลิกการพักชำระหนี้ได้ไหม แน่นอนว่าคุณสามารถทำได้ สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ต้องการยกเลิกการพักชำระหนี้ ttb สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารผ่านช่องทาง ttb call center 1428 เพื่อแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกพักชำระหนี้ ttb ที่คุณลงทะเบียนไว้ แต่ในกรณีที่คุณเป็นลูกค้าธุรกิจหรือลูกค้า SME คุณจำเป็นต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านความสัมพันธ์ธุรกิจจึงจะสามารถขอยกเลิกพักชำระหนี้ 2 เดือนได้ เมื่อคุณแจ้งความประสงค์ไปเรียบร้อยแล้วทั้ง 2 กรณี คุณก็สามารถชำระหนี้ของคุณได้ตามอัตราดอกเบี้ยปกติที่คุณทำสัญญาสินเชื่อไว้ในตอนแรกได้เลย